Saturday, July 16, 2005

closer - ไม้เลื้อย เจอไม้เลื้อย จึงพันกันนัวเนีย



หนังเรื่องนี้ประกอบด้วยตัวละครหลัก 4 ตัวนั่นคือ
แอนนา ช่างภาพสาวสวย คนอเมริกัน ซึ่งแสดงโดย Julia Roberts
อลิซ นักเต้นเปลื้องผ้า คนอเมริกัน แสดงโดย Natalie Portman
แดน นักเขียน คอลัมนิสต์ คนอังกฤษ แสดงโดย Jude Law
และ แลรี่ หมอโรคผิวหนัง คนอังกฤษ แสดงโดย Clive Owen

4 ตัวละครจะจับคู่ได้สักกี่แบบ
แอนนากับแลรี่ อลิซกับแดน แอนนากับแดน
อลิซกับแลรี่ แอนนากับอลิซ แลรี่กับแดน
หนังเรื่องนี้เลือกโลภมากจับคู่ไป 4 แบบครึ่ง ครึ่งที่ว่าคือ แดนเล่นเซ็กส์เชทกับแลรี่
นั้นคือ 75 เปอร์เซ็นต์เลยแหละ ตีคลุมแบบสุดๆ

ลองมาพูดคุยกับเขาเหล่านั้นดู

ผู้สื่อข่าว : ตกลงคุณรักใครกันแน่ แอนนา
แอนนา : ฉันรักคนแปลกหน้าคะ ค้วยอาชีพช่างภาพอย่างฉัน ฉันสัมผัสคนได้ทันทีที่พบ
ผู้สื่อข่าว : งั้นคุณก็พร้อมจะตกหลุมรักได้เรื่อยๆ
แอนนา : ฉันเองก็ไม่รู้ ได้แต่หวังว่าจะไม่ หรือคุณรู้
ผู้สื่อข่าว : คงไม่ ตอนนี้คุณมีความสุขหรือเปล่า
แอนนา : ฉันเหนื่อย

ผู้สื่อข่าว : แล้วคุณละ แดน รักใคร
แดน : ผมเองก็ไม่รู้ใจตัวเองมากนัก ตอนนี้ผมรักตัวเอง
ผู้สื่อข่าว : เหมือนคุณมีปมในอดีต
แดน : ทุกคนต้องมีอดีต คุณก็มี หากคุณจะเรียกปัญหาในอดีตว่าปม คุณก็มีปม

ผู้สื่อข่าว : แล้วคุณละ อลิซ วิ่งหนีอะไร
อลิซ : เมื่อหมดรัก ฉันก็จบ ไม่เคยหนี
ผู้สื่อข่าว : มันจะซ้ำรอยเดิมเรื่อยๆ หรือเปล่า
อลิซ : ฉันเชื่อว่า ต้องมีรักแท้อยู่บนโลกนี้
ผู้สื่อข่าว : แต่คุณยังไม่เจอ
อลิซ : รักทุกครั้งของฉันคือรักแท้ แม้ไม่ยืนยง
ผู้สื่อข่าว : แล้วอะไรทำให้รักแท้คุณไม่ยืนยง
อลิซ : ถามแดนดูดีกว่า

ผู้สื่อข่าว : แลรี่ ดูเหมือนคุณไม่เกิดเลือกวิธีการ ขอแค่เป็นผู้ชนะ
แลรี่ : ผมแค่อยากได้ในสิ่งที่ผมรัก และเชื่อว่าผมดีพอ
ผู้สื่อข่าว : แม้อีกฝ่ายจะไม่ได้รักคุณ
แลรี่ : ความรัก เกิดขึ้น และก็จบลงได้
ผู้สื่อข่าว : ผู้ชนะ ก็ย่อมพ่ายแพ้ในสักวัน
แลรี่ : ผมจะผลักใสเวลานั้นออกไปให้นานที่สุด

ผู้สื่อข่าว : คำถามสุดท้ายสำหรับทุกคน พวกคุณยังมองตากันได้สนิทใจไหม
อลิซ : อยากได้คำตอบบแบบไหนละ
แลรี่ : ผมชอบมองตา เพราะผมชอบความจริง
แอนนา : ไม่คะ
แดน : ผมชอบหลับตา

0 Comments:

Post a Comment

<< Home