Thursday, July 07, 2005

โลกผ่านเลนส์ : โกรกอีดก







"เฟิง ไม่ได้ออกทริปนานแค่ไหนแล้วละ" รุ่นพี่ถาม
รุ่นพี่ ที่ทำหน้าที่เป็นสารถี เป็นคนต้นคิด
หรือเป็นที่มาทั้งหมดของการเดินทางครั้งนี้

ฉันนึกทบทวนอยู่นานมาก
จนคนอื่นๆ ที่นั่งไปด้วยกันเป็นผู้ตอบคำถามแทน
ฉันไม่แน่ใจว่า คำตอบของคนอื่น
ใช่ตรงกับความจริงของฉันหรือเปล่า
หรือ มันนานจนฉันเองก็ลืมไปเหมือนกัน

"เอาเวลาไปทำอะไรหมดเหรอ" รุ่นพี่ถามต่อ
ยิ่งเจอคำถามนี้ฉันยิ่งจนปัญญาจะตอบ












เมื่อพวกเราเดินทางมาถึงที่หมายที่หมายถึง ที่กางเต็นท์

หลังภาระกิจสร้างที่นอนเสร็จสิ้น พวกเราก็ตั้งวงกินลมชมวิว
และฉันเริ่มถ่ายรูป ราวกับว่าถ่ายรูปประกอบคอลัมน์
โดยเรื่องราวที่ฉันจะเล่ามันอยู่ในหัวของฉันหมดแล้ว

ฉันคิด และเชื่อ ไปแบบนั้น

ตกเย็น ขณะทำอาหารง่ายๆ เพื่อความสนุกสนาน และ อิ่มหนำ
ฉันก็เริ่มสังเกตุเห็นว่า ในระยะที่ไม่ไกลกันนัก
มีคู่รักคู่หนึ่ง กำลังนั่งทานอาหารเย็น ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ
จนกระทั่งเมื่อดวงจันทร์เริ่มมาเยือน
เขาก็เริ่มเล่นกีตาร์ให้เธอฟัง เสียงกีตาร์หวาน เสียงร้องเพลงซึ้งๆ

ฉันเริ่มชี้ชวนให้คนอื่นเห็นตามฉัน
"อิจฉาเขาละสิ" รุ่นพี่เริ่มแซว

ฉันยิ้มแทนคำตอบ
พราะไม่แน่ใจว่ารู้สึกอะไร
ทั้งยังไม่แน่ใจว่าคิดถึงใคร







เช้าวันใหม่ ฉันตื่นตั้งแต่เช้า

จัดการจัดเก็บเครื่องนอน สัมภาระ สัมภารก ต่างๆ
เตรียมตัวเดินไปเที่ยวน้ำตก ตามความตั้งใจของรุ่นพี่
เตรียมตัวเดินไปถ่ายรูป ตามความตั้งใจของฉันเอง

ตลอดรายทาง เราแวะพัก
แวะทักทายต้นไม้ใบหญ้า
แวะเดินทางโน้น เดินทางนี้ ราวกับพลังเหลือเยอะ
ท้ายที่สุด
พวกเราก็มาถึงน้ำตก ตามเป้าหมายของรุ่นพี่
และฉัน ก็ได้ถ่ายรูป ตามเป้าหมายของฉัน


1 Comments:

At 6:18 PM, Blogger ปุถุชน said...

แจ่มเลยเฟง....รับรองยี่ห้อblogspot.com
ไม่มีปัญหาแน่....

 

Post a Comment

<< Home