Wednesday, July 13, 2005

Eternal Sunshine of the spotless mind - เธอลืมเธอ ฉันลืมฉัน เราลืมกัน

ที่มาของเรื่องราว

โจเอลและ ครีเมนไทน์ คู่รักที่ดูไม่มีอนาคต
สิ่งที่เธอเคยชอบในตัวเขา กลายเป็นความน่าเบื่อ
สิ่งที่เขารู้สึกประทับใจในตัวเธอ กลายเป็นความน่าชัง
ไม่ว่าเรื่องเล็กน้อย หรือใหญ่โต
ทั้งสองพร้อมจะมีปากเสียง และโต้เถียงกันได้ตลอดเวลา
เขาและเธอผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความสุขมาแล้ว
สิ่งที่เป็นอยู่ คือ รอเวลา เพื่อบอกลาความสัมพันธ์

และเมื่อวันนั้นมาถึง เธอ เลือกบอกลาแบบสุดโต่ง
เธอเดินไปหาหมอ เพื่อลบความทรงจำเกี่ยวกับโจเอลทั้งหมดที่เธอมี
เพื่อในชีวิต และความคิดของเธอ จะไม่มีผู้ชายคนนี้อีกต่อไป

เมื่อโจเอล รับรู้เรื่องราว ยิ่งตอกยำความรู้สึกผิดหวัง
เขาจึงเลือกจบปัญหาแบบเดียวกันกับเธอ
ลบความทรงจำทั้งหมด เกี่ยวกับ ครีเมนไทน์ ที่เขามี

เมื่อเธอและเขาไม่มีกันและกันในความทรงจำ
ทั้งสองก็คือคนใหม่ พร้อมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ กับคนใหม่
เธอตกหลุมรักคนใหม่ ทันทีที่เห็น เขาประทับใจคนใหม่ ทันทีที่เจอ

คนใหม่ของเธอ คือ เขา และ
คนใหม่ของเขา คือ เธอ นั่นเอง


- - - - - - - -

เสียงนก เสียงกา (หรูๆคือ Bird eyes view )

เสียงกา "ฉันว่าคนทำหนังเรื่องนี้ต้องชอบเรื่องมนุษย์ต่างดาวแน่ๆ เขาเคยทำหนังเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวมาหรือเปล่านะ"
เสียงนก "บินสูงๆ หน่อยเพื่อน จะได้มองอะไรกว้างๆ เดี่ยวนี้พวกมนุษย์เขาศึกษาเรื่องสมองเยอะนะ ศาสตร์นิวโร ทั้งหลายนะ เรื่องการลบความทรงจำ อาจจะเป็นจริงแล้วก็ได้ ใครจะไปรู้"

เสียงกา "คุณนกกระจอกครับ ไม่ต้องมาประชด อธิบายดีๆ ก็ได้ ฉันก็ยังเชื่อว่า คนทำเขามีคำตอบใว้ในใจ แล้วทำมาตั้งคำถามว่า ผู้มีความสุขคือคนที่รู้จักลืม พร้อมยกตัวอย่างแบบสุดโต่ง
เพื่อให้คนดูคล้อยตาม นกฉลาดๆอย่างฉันไม่เชื่อง่ายๆหรอก"
เสียงนก "ฉันกลับรู้สึกว่า หนังเขาอยากจะบอกว่า ความรักอยู่เหนือเหตุและผล มันคือความรู้สึก ไม่ใช่สมอง ความทรงจำไม่ว่าทั้งดีและร้าย มันก็เป็นเรื่องราวที่ประกอบกัน ให้เรามาถึงวันนี้"

เสียงกา "ฉันว่า เราไปไม่ถึงไหน ต่างหาก ดูอย่างพระเอก กับนางเอกสิ ฉันว่าไม่พ้นอีกหรอบเดิม ตัวตนของคนเรานะ มันเปลี่ยนกันยาก ไม่ต้องไปหาหมอ มนุษย์ก็พร้อมจะลืมนิสัยแย่ๆ ของตัวเอง"
เสียงนก "เขาอาจจะรักกัน เพราะด้านแย่ๆ ก็ได้ ฉันดูเรื่องนี้แล้ว นึกถึง ยายตัวร้ายใน my sassy girl"


เสียงกา "ยังติดใจกับเรื่อง รักแบบตะวันตก ตะวันออกอยู่มั้ง ฉันว่าถ้าพระเอกใน ยายตัวร้าย นิสัยแบบ โจเอล รับรอง พัง"
เสียงนก "อืม คงทำนองนั้น เพราะฉะนั้นฉันคงเหมาะกับการดูหนังรักตะวันออกเนอะ เพราะฉัน นกกระจอก มิใช่ นกอินทรีย์"


เสียงกา "ฉันกลับไปนึกถึง 50 นัดแรก ที่พี่ อดัม เล่นใว้นะ หนังมันน่ารื่นรมณ์ดี ส่วนอีกเรื่องก็ Momento เพราะรูปแบบการเล่าเรื่อง "
เสียงนก "อือ หนังเรื่องจำๆ ลืมๆ รักๆ เลิกๆ คงมีให้ดู ให้ชม และให้ติ ไปอีกนาน และฉันชอบดูเสียงด้วยสิ"

เสียงกา "เหมือนกัน แม้อาจไม่ชอบหลังจากดู แต่ฉันก็ยังชอบดู "
เสียงนก "ha ha ว่างมากนะสิ "

1 Comments:

At 9:40 PM, Anonymous Anonymous said...

มาเยี่ยมบล็อกค่า :)

 

Post a Comment

<< Home