Friday, July 15, 2005

โลกมายา : คนแบบฉัน


หากเพื่อนร่วมงานบอกว่า งานฉันผิดพลาด
ฉันจะพูดทันทีว่า ไม่จริง พร้อมกับหาเหตุผลมารองรับ
คำว่า ฉันทำผิด ไม่มีทางออกจากปากฉันเด็ดขาด
เพราะคำว่า ฉันผิด แปลว่า ฉันโง่ ฉันไม่เก่งจริง

หากเห็นงานคนอื่นผิดพลาด ฉันพร้อมจะเดินไปบอกเขา
ทั้งๆ ที่มันเล็กน้อย และฉันก็แก้ไขได้ง่ายๆ
เพื่อตอกย้ำว่า ฉันเก่ง ฉันรอบคอบ ฉันเจ๋ง

ฉันพร้อมจะมองว่า คนอื่นไม่ดี คนอื่นไม่เก่ง
มีฉันเท่านั้น ที่ตั้งใจทำงาน มีประสบการณ์เยอะ

ในวงประชุม ฉันพร้อมจะพูดออกตัว กันงานไม่แสดงฝีมือออกไป
พร้อมจะเสนอความเห็นกับทุกๆ เรื่อง ทั้งที่ฉันไม่ได้รู้อะไรมากนัก
ฉันต้อง สร้างความสำคัญให้กับตัวเอง

งานส่วนใหญ่ของฉันคือ การพูด ทั้งพูดถึงตัวเองในแง่ดีๆ และพูดถึงคนอื่นในแง่ร้ายๆ
หากลูกค้าพูดไม่ดี ฉันก็จะไม่ประนีประนอม เพราะฉันสร้างเหตุผลของการทะเลาะได้
และฉันก็พร้อมจะเดินออกจากงานนั้น หันไปทำงานอื่นที่เขาฟังฉัน อย่าหวังว่าฉันจะฟังคนอื่น

ฉันทะเยอทะยาน ทำตัวราวกับเป็นเจ้าของบริษัท
และชอบกังวลในส่วนที่ไม่ใช่หน้าที่หลักของฉัน

และฉันเป็นคน เรื่องมาก มีปัญหากับทุกๆเรื่อง
สัมมคารวะ มีใว้สำหรับคนที่ฉันหวังผลประโยชณ์เท่านั้น



ฉันเป็นคนแบบนี้หรือเปล่าฟะ !


ช่วงนี้ฉันถามตัวเองแบบนี้บ่อยขึ้นทุกที
เพราะพักหลังฉันได้มีโอกาสร่วมงานกับ
คนที่ถูกสร้างมาจากพิมพ์แบบเดียวกัน
พิมพ์ใครๆ ก็หวังว่า มันน่าจะดีที่สุดในสายอาชีพนี้

ฉันควรจะเสียใจให้กับอะไรดี
เสียใจที่พิมพ์สร้างแต่คนแบบฉัน
หรือเสียใจที่ฉันไม่ได้ดั่งพิมพ์


วันนี้
รุ่นใหม่กำลังเฉลิมฉลองการออกจากพิมพ์
และ ฉันกำลังเศร้า

1 Comments:

At 12:58 PM, Anonymous Anonymous said...

ไม่ได้พูดเอาใจนะคะ

แต่พี่ไม่ได้เป็นอย่างที่พูดมาซักอย่าง

อย่ามองตัวเองในแง่ร้ายสิคะ

พี่เคยสอนเอไว้ไง จำไม่ได้เหรอ ?

 

Post a Comment

<< Home