Wednesday, February 15, 2006

หมู่เกาะสุรินทร์ หลังสึนามิ : ภาพชุด หาดทราย



















- - เรื่องเล่าไม่เกี่ยวกัน - -






คิด ว่าความรักเรา
ดั่งรอยเท้า บนผืนทราย
คลื่นซัดสาด เห็นรอยเท้า สลาย
ดุจดั่งความรักต้องกลับกลาย สูญจากไป

:- รอยเท้าบนผืนทราย พิงค์ แพนเตอร์



อีกเรื่องหนึ่ง ที่พวกรุ่นพี่เคยเล่าให้ผมฟัง
และผมก็มักจะเล่าให้ตัวเองฟัง ในวันที่ท้อ



footprints in the sand ( รอยเท้าบนผืนทราย)


คืนนึง
มีชายคนนึงฝันว่าเขากำลังเดินไปบนหาดทรายกับพระเจ้า
และบนท้องฟ้าก็ปรากฏเรื่องราวต่างๆ ขึ้นในชีวิตของเขา
ในแต่ละเรื่องที่เกิดขึ้น
เขาเห็นรอยเท้า 2 คู่บนผืนทรายเดินไปด้วยกัน
คู่หนึ่งเป็นของเขา
และอีกคู่หนึ่งเป็นของพระเจ้า
เมื่อเรื่องราวฉากสุดท้ายได้จบลง
เขาหันกลับไปดูรอยเท้าบนผืนทราย
ปรากฏว่ามีหลายครั้งในชีวิตของเค้าที่มีรอยเพียงคู่เดียวเดินไปลำพัง
เขาสังเกตว่าทุกครั้งที่ชีวิตของเขาตกต่ำและโศกเศร้า
จะเหลือรอยเท้าเพียงคู่เดียวบนหาดทราย
เขาสงสัยมาก เขาจึงถามพระเจ้าว่า
" พระองค์เจ้าข้า
พระองค์สัญญาว่าตั้งแต่วินาทีแรก
ที่ผมตัดสินใจติดตามพระองค์
พระองค์จะอยู่กับผมตลอดไป
แต่ผมพบว่า
ในขณะที่เกิดปัญหาหนักในชีวิตของผม
มีรอยเท้าเพียงแค่คู่เดียวเหลืออยู่
ผมไม่เข้าใจเลยว่า
ในเวลาที่ผมต้องการพระองค์มากที่สุด
พระองค์กลับทิ้งไป "

พระเจ้าตรัสตอบเขาว่า
"ลูกเอ๋ย ลูกที่รักของเรา
เรารักเจ้า และไม่เคยทอดทิ้งเจ้า
ในช่วงเวลาแห่งการทุกข์ลำบากของเจ้า
เจ้าเห็นรอยเท้าเพียงคู่เดียว
เป็นเพราะว่า เราอุ้มเจ้าไว้

2 Comments:

At 6:26 AM, Anonymous Anonymous said...

โห...สวยอะ อยากไปจัง :)

 
At 10:31 PM, Anonymous Anonymous said...

Hi,
I don't know you, but just wanted to encourage you that your blog is nice. I have one but never use.... Footprints in the Sand is my favorite article and I'm glad to see it posted on your blog! Thanks!!

 

Post a Comment

<< Home