Thursday, May 03, 2007

วัดทอง Golden Temple - Jin Dian







รถนอนจากลี่เจี่ยงมาถึงคุนหมิงประมาณตีห้า
พวกเราเลือกโรงแรมที่ใกล้ที่สุด
จัดการเช็คอิน แล้วนอนหลับ

กว่าจะขยับตัวอีกครั้งก็เก้าโมงกว่าๆ
โครงการไปเที่ยวป่าหินงามจึงริบหรี่

จากที่พักเราเดินไปแถวโลตัสเพื่อหาอะไรกิน
เสร็จจากมื้ออาหารเราทั้งสี่ก็แยกกันสองกลุ่ม
สองคนอยู่เดินดูของ
อีกสองคนพยายามหาทางไปเที่ยวป่าหินงาม

แต่แล้วความพยายามก็ไม่สำเร็จ - ดังคาด
เพราะการไปป่าหินงามซึ่งอยู่ห่างออกไปเกือบ 100 กิโล
ต้องการเวลามากกว่าที่เรามี

เราจึงเลือกไปเที่ยวใกล้ๆ
และที่เราเลือกคือ Golden Temple หรือ ตำหนักทอง

ตำหนักทองนี่สร้างขึ้นใน ค.ศ 1671
ได้รับการยกย่องว่าสวยและปราณีตที่สุดในจีน
อืม ก็ไม่รู้สินะ เพราะแยกไม่ค่อยออก

รอบๆตำหนักทองคือสวนสาธารณะ
เต็มไปด้วยต้นสน และดอกไม้
ดอกไม้ที่ว่าคือ ดอกกุหลาบพันปี
หลากสีสรรค์และหลากพันธุ์













ในวันอาทิตย์แบบนี้
ชาวจีนที่สูงอายุก็อาศัยพักผ่อน
ทำกิจกรรม ผ่อนคลาย พบปะเพื่อนฝูง
หนึ่งกิจกรรมที่เห็นเยอะมากๆที่สุด
ประมาณว่าเต็มพื้นที่สวนสาธารณะคือ การเล่นไพ่นั่นเอง
อีกกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวอย่างเราชอบคือ
บรรดาชมรมนักดนตรีประสานเสียง
ดนตรีฟรีๆ แถมบรรยากาศสวยงาม
ยิ่งชอบ










รูปสุดท้ายคือ ดอกคาเมเลีย

3 Comments:

At 12:18 PM, Anonymous Anonymous said...

มาตามอ่านค่า วู้ๆ :)

 
At 8:59 AM, Anonymous Anonymous said...

ลงรูปวัดเยอะอีกหน่อยสิคะ

ยุ้ย

 
At 9:06 PM, Anonymous Anonymous said...

พี่ค๊าบ
......พี่ยุ่งเหรอฮ่ะ ป๋มอยากฟังเรื่องเล่าของพี่ต่อแล้วฮ่ะ

 

Post a Comment

<< Home